Với học sinh lớp 4, lần đầu tiên các em viết một bài văn hoàn chỉnh gồm mở bài, thân bài, kết luận. Các cô giáo khối 4 - trường Tiểu học Lý Nam Đế muốn truyền cho học sinh cảm hứng viết văn bằng cách vẽ các đồ vật định tả, lập dàn ý bài văn bằng sơ đồ tư duy.
- Khi lập sơ đồ tư duy, các em sẽ dễ dàng nắm bắt được trọng tâm của đề bài, có thể tập trung suy nghĩ những chỗ khó, dễ dàng hình dung bố cục của bài văn.
- Không những vậy, sơ đồ tư duy còn giúp cho các em giải tỏa áp lực trong giờ học văn, khơi dậy năng khiếu viết văn, phát triển khả năng tư duy, tạo cho các em thói quen tích cực suy nghĩ và cảm giác tự tin khi viết văn, đồng thời mang đến cho các em niềm hứng thú thông qua biến những kiến thức thành hình ảnh sống động theo sự sáng tạo của các em.
Chắc chắn các em sẽ nhớ sâu hơn kiến thức bài học và sẽ viết những bài văn hay, miêu tả hình ảnh sinh động và chứa đựng cảm xúc.